Tỷ phú Nhật Bản rao bán tranh quý vì 'hết tiền'

Ông trùm thời trang Nhật Bản 43 tuổi tỏ ra hài hước khi thông báo dự định đấu giá các tác phẩm nghệ thuật giá trị mà ông có.

09:00 06/05/2019

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa. Ảnh: Straits Times

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa. Ảnh: Straits Times.

Tỷ phú Yusaku Maezawa, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành nhà bán lẻ thời trang trực tuyến Zozo, hôm 4/5 tuyên bố sẽ tham gia phiên đấu giá Sothwards tại New York vào 16/5 tới để bán hai bức tranh quý ông sở hữu.

Trên Twitter cá nhân, tỷ phú Nhật đăng tấm hình chụp hai bức tranh, một bức của danh họa Ed Ruscha, ước tính trị giá 2 - 3 triệu USD, và bức tranh hoa của họa sĩ nổi tiếng Andy Warhol, ước tính 1,5 - 2 triệu USD.

Khi một người dùng Twitter thắc mắc tại sao một tỷ phú như Maezawa lại "hết tiền", ông trùm thời trang Nhật Bản tỏ ra khá hài hước. "Thật đấy, tôi không bao giờ có tiền vì lúc nào tôi cũng xài hết", Maezawa đáp kèm theo một biểu tượng mặt cười.

Doanh nhân nổi tiếng yêu nghệ thuật này từng bỏ 110 triệu USD để mua tranh của họa sĩ thiên tài người Mỹ Jean-Michel Basquiat và cũng là khách hàng thương nhân đầu tiên đăng ký tham gia chuyến bay vòng quanh Mặt Trăng trên tên lửa Big Falcon Rocket của SpaceX. Chuyến du hành 386.200 km dự kiến bắt đầu sớm nhất vào năm 2023.

Cả Maezawa và CEO SpaceX Elon Musk đều không tiết lộ số tiền mà ông sẽ phải trả cho chuyến du hành. Tuy nhiên, Elon Musk khẳng định Maezawa đã trả "rất nhiều tiền".

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Dịch vụ trông giữ hành lý tại Nhật Bản

Dịch vụ trông giữ hành lý tại Nhật Bản

Để giúp du khách rảnh tay khi đi du lịch “bụi”, một công ty khởi nghiệp ở Nhật Bản đã cung cấp dịch vụ kết nối du khách có nhu cầu cất giữ hành lý với những bên trông giữ hành lý.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất