Ngỡ ngàng 8 địa điểm du lịch đẹp mê hồn ở Okayama mà bạn không nên bỏ qua

Tỉnh Okayama nổi tiếng là địa điểm du lịch văn hóa lịch sử lâu đời ở Nhật. Giao thông đi lại ở đây cũng khá thuận tiện nên nếu có dịp bạn hãy ghé qua nơi đây và thưởng thức những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của vùng đất này.

13:00 02/10/2018

1. Trường Shizutani (Bizen)

Shizutani là trường học được xây dựng ở Okayama vào thời Edo. Đây là ngôi trường cổ nhất Nhật Bản và được xem như một di tích lịch sử.

Khuôn viên trường học rất rộng, được bao quanh bởi tường đá và núi. Bên trong ngoài giảng đường còn có kho sách, là nơi lưu giữ các loại sách giáo khoa, sách tham khảo; “Shosai” – nơi từng được sử dụng làm nơi nghỉ ngơi của lãnh chúa, người thống trị.

Ngoài kiến trúc của ngôi trường, còn nhiều điểm khác đáng xem như “Kumon” – là cổng dành riêng cho lãnh chúa khi đến thăm trường; “Hiyokeyama” – được tạo ra nhằm mục đích phòng hỏa; “Chinzan” – nơi trồng gần 400 cây hoa Yabu-tsubaki; cây Kainoki được trồng gần đền thờ, lá cây sẽ đổi thành màu đỏ vào mùa thu, tạo nên cảnh sắc vô cùng lãng mạn.

Tại đây có những hướng dẫn viên tình nguyện sẽ đưa bạn đi thăm quan xung quanh và kể cho bạn nghe những câu chuyện hết sức thú vị về ngôi trường.

Địa chỉ: 784, Shizutani, Bizen-shi, Okayama 岡山県備前市閑谷784

2. Đảo Inujima (Okayama)

Bãi biển chính của đảo Inujima là một viên ngọc của thành phố Okayama. Bạn có thể nhìn thấy bãi cát trắng trên bờ biển trải dài khoảng 180 m và có thể ngắm hòn đảo ở Seto ở xa. Có một khu cắm trại bên cạnh bãi biển

Địa danh hấp dẫn tiêu biểu nhất ở nơi đây đó là Dự án nhà nghệ thuật Inujima, chính là một công viên mỹ thuật bao gồm 3 phòng triển lãm được thiết kế bởi Kazuyo Sejima. Những hành lang bằng kính được sơn hình những cánh hoa nghệ thuật đầy màu sắc tạo nên một phông nền hoàn hảo để chụp ảnh tự sướng.

Địa chỉ: Inujima, Higashi-ku, Okayama-shi, Okayama 岡山県岡山市東区犬島

3. Daigo Sakura (Maniwa)

Nhắc tới Nhật Bản mà không đề cập đến hoa anh đào thì quả thật là một thiếu sót. Okayama mang tới cho du khách cơ hội được chiêm ngưỡng quang cảnh của cây hoa anh đào Daigo Sakura 700 năm tuổi vô cùng tuyệt vời. Có một vài người lại nói cây này thực tế đã được 1000 tuổi. Dù có là bao nhiêu tuổi đi chăng nữa, thì hình dáng to lớn của cây hoa đứng sừng sững một mình trên ngọn núi đã thu hút được hàng loạt khách du lịch mỗi năm trong suốt mùa hoa anh đào.

Địa chỉ: 2277, Bessho, Maniwa-shi, Okayama 岡山県真庭市別所2277

4. Làng Fukiya Furusato (Takahashi)

Làng bảo tồn khu phố cổ Fukiya Furusato là khu phố với những dãy nhà thương gia từng là lò Colcothar (oxit sắt đỏ), nằm ở thị trấn Nariwa, thành phố Takahashi, tỉnh Okayama. Khu phố này được chỉ định là khu vực bảo tồn kiến trúc truyền thống quan trọng

Hiện tại, ở đây vẫn còn nhiều ngôi nhà màu nâu đỏ với cửa lưới sắt đỏ và ngói nâu; trường tiểu học Fukiya – là trường học kiến trúc gỗ đầu tiên của Nhật Bản. Khi đi dạo trong khu phố, du khách sẽ cảm nhận được sự phát triển của nó thời bấy giờ.

Địa chỉ: Fukiya, Nariwa-cho, Takahashi-shi, Okayama 岡山県高梁市成羽町吹屋

5. Núi Washu (Kurashiki)

Nếu bạn ở Kurashiki và đang tìm kiếm những địa danh màu mè, thì đây là nơi mà nhất định bạn phải tới. Núi Washu là điểm quan sát tự nhiên, từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng tất cả những hòn đảo tuyệt đẹp trên biển đảo Seto, cùng với cây cầu Seto nối liền giữa Honshu và Shikoku.

Thời gian thích hợp nhất để leo núi Washu là lúc mặt trời lặn đằng sau những hòn đảo, khi mà bầu trời được nhuộm bởi rất nhiều màu sắc sống động, tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ mà không từ ngữ nào có thể diễn tả được. Nơi đây còn được mệnh danh là một trong số 100 địa điểm ngắm cảnh mặt trời lặn đẹp nhất Nhật Bản.

Địa chỉ: 1-1, Shimotsuitanoura, Kurashiki-shi, Okayama 岡山県倉敷市下津井田之浦1-1

6. Thác nước Kanba

Nếu bạn đang muốn được đắm mình vào thiên nhiên, thì hãy cân nhắc tới việc ghé thăm thác nước Kanba. Tại trung tâm của thác nước cao 110 mét, có rất nhiều những hòn đá đen hiện ra trông giống như những con cá chép (koi) đang lội ngược dòng, đó là lí do vì sao mà người ta vẫn gọi chúng là “những hòn đá koi”. Thời điểm thích hợp nhất để tới đây du lịch đó là vào mùa thu.

Địa chỉ: Kanba, Maniwa-shi Okayama 岡山県真庭市神庭

7. Lâu đài Okayama(Okayama)

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đừng bỏ lỡ cơ hội tới thăm lâu đài Okayama. Điều khiến cho lâu đài trở nên đặc biệt đó là những bức tường được sơn bằng màu đen, theo phong cách kiến trúc của thời Sengoku (1467 – 1603), ngay từ khi mới xây dựng. Những lâu đài này thường dựa theo “Lâu đài quạ” ( hay còn gọi là “U-jo” ở Nhật Bản)

8. Vườn ô liu Ushimado (Setouchi)

Khu vườn tự nhiên nhìn thẳng ra biển đảo Seto này là nơi sinh sống của rất nhiều những cây ô liu. Chính không khí yên bình và quang cảnh tuyệt vời đã biến nơi đây trở thành một địa điểm lí tưởng cho các cặp đôi. Có một huyền thoại gắn liền với chiếc chuông trong bức tranh. Đó là nếu bạn rung 3 hồi chuông, thì bạn sẽ gặp may mắn. Và thực tế, nó được gọi là chiếc “chuông

hạnh phúc”.

Địa chỉ: 412-1, Ushimado, Ushimado-cho, Setouchi-shi, Okayama 岡山県瀬戸内市牛窓町牛窓412-1

Theo: nguoivietonhat.com

Tags:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất