Vụ thực tập sinh người Việt bị giấu dưới cống ở Nhật: hung thủ người Hải Phòng ra tay đã cúi đầu thừa nhận tội lỗi của mình

Tokyo Reporter ngày 27/5 dẫn thông tin từ sở cảnh sát Toyama-Chuo, tỉnh Toyama, Nhật Bản cho biết nghi phạm Ngô Công Minh (Hải Phòng) đã thừa nhận các cáo buộc sát hại và giấu xác bạn cùng phòng là Nguyễn Văn Đức – quê Hà Tĩnh gây rúng động thời gian qua.

21:00 28/05/2020

Sáng 27/5, cảnh sát Nhật Bản chính thức cáo buộc, bắt giam đối tượng Ngô Công Minh (20 tuổi) do liên quan tới vụ một thực tập sinh người Việt Nam bị hại rồi phi tang dưới cống thoát nước vào hồi tháng 4 ở khu Akada, Toyama, Nhật Bản. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Đức, 21 tuổi, bạn cùng phòng của Minh.

Theo cảnh sát thành phố Toyama, Minh đã thừa nhận chính y là người ra tay. Tuy nhiên, Minh phủ nhận anh ta có ý định từ trước.

Nguyễn Văn Đức, sinh năm 1998, trú tại thôn Tân Cầu, xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Tháng 7/2019, Đức bay sang Nhật theo diện thực tập sinh.

Anh làm công nhân bảo dưỡng và vệ sinh tòa nhà cho Công ty Takeda Corporation, thuộc đoàn thể quản lý Earthing Kyodo Kumiai, thông qua sự phái cử của Công ty cổ phần dịch vụ xuất khẩu lao động và chuyên gia Thanh Hóa (Leesco), trụ sở ở thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Theo cảnh sát Nhật Bản, Đức và nghi phạm Ngô Công Minh, 20 tuổi, bắt đầu sống cùng nhau tại căn hộ ở thành phố Toyama, miền Trung Nhật Bản vào tháng 11 năm ngoái.

Đức mất tích hôm 2/4 vừa qua và được người quen trình báo về vụ mất tích cho cảnh sát 5 ngày sau.

Đài Tulip Television ngày 14/5 đưa tin nghi phạm Ngô Công Minh bị cảnh sát thành phố Toyama bắt giữ hôm 11/5 với cáo buộc liên quan vụ ra tay và phi tang thực tập sinh Nguyễn Văn Đức trong một máng xối bên cạnh căn hộ hai người sống cùng nhau.

Đức được một người quen tìm thấy hôm 5/5, khi người này tới thăm anh và phát hiện mùi hôi thối tại căn hộ. Giới chức điều tra cho rằng nạn nhân đã không qua khỏi từ khoảng một tháng trước khi được phát hiện ra.

Khi kiểm tra căn hộ, cảnh sát tìm thấy một vết мáu lớn trên bức tường gần tấm nệm. Có những dấu hiệu cho thấy các vết máu khác đã được xóa sạch.

Cảnh sát Toyama hôm 14/5 tiến hành tìm kiếm các vật dụng cá nhân của Đức bị vứt bỏ và công cụ mà Minh được cho là có thể dùng để gây án tại con sông và mương nước gần căn hộ.

Ngô Công Minh hung thủ sát hại thực tập sinh khai nhận rằng: Tôi và Đức đã có xích mích từ lâu, hôm đó tôi mua bia về uống để có đủ dũng khí đêm ra tay với Đức.

Tôi giấu xác Đức ở trong phòng bếp dưới hộc rộng khoảng 80×80 khoảng gần 1 tháng cho đến khi cảnh sát và bệt đội tìm kiếm  đến quá nhiều lần tôi đành giấu xác ở ngoài cống gần nhà.

Cảnh sát Nhật Bản dựa theo các bằng chứng hiện có: các tấm chăn và lời khai của hung thủ cũng như máu của nạn nhân ở trên bờ tường cũng như ở trên các vật dụng bám phải khi đâm xét nghiệm ADN cho thấy đó chính là máu của Nguyễn Văn Đức.

Hiện cảnh sát đang tích cực lấy lời khai để đưa ra án phạt thích đáng và đang phối hợp với đại sứ quán Việt Nam để thụ lí vụ án có thế kí quyết đình dẫn độ ngay lập tức giữa 2 nước để đưa hung thủ chính thức sau 2 tháng đấu tranh về Việt Nam xử án.

Cảnh sát Nhật Bản cho biết trước tiên phải xử án ở Nhật Bản dưới sự chứng kiến của Đại diện của cơ quan Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cùng tất cả các nhân chứng ở tòa ánToyama trong thời gian tới.

Hàng loạt các mặt báo trong và ngoài nước đưa tin về phía gia đình nạn nhân đại diện cho phía gia đình em Nguyễn Văn Đức xin cúi đầu cảm ơn :

Biệt đội tìm kiếm người Việt Nam tại tỉnh Toyama, cảnh sát đặc nhiệm, các cấp chính quyền địa phương tỉnh Toyama, cơ quan báo chí, phóng viên, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, các hội đoàn cũng như tất cả mọi người trong và ngoài nước đã đồng hành sớt chia, cố gắng hết mình, hi sinh giúp đỡ cho gia đình cũng như làm vụ án sáng tỏ .

Xin cúi đầu cảm ơn tất cả sự hi sinh của tất cả mọi người và xin tiếp tục đồng hành cùng em Nguyễn Văn Đức và cầu nguyện cho em .

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Theo: hanoi24h

Tags:
Cộng đồng người Việt trao hơn 800 triệu đồng cho gia đình nạn nhân người Hà Tĩnh bị sát hại tại Nhật Bản

Cộng đồng người Việt trao hơn 800 triệu đồng cho gia đình nạn nhân người Hà Tĩnh bị sát hại tại Nhật Bản

Em Nguyễn Văn Đức (quê xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh) bị sát hại khi đang làm việc tại một công ty ở Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất