Vứt đồ gia dụng sẽ mất thêm phí ở Nhật

Các mặt hàng đồ gia dụng được xếp vào hàng rác ngoại cỡ, và nếu muốn vứt sẽ cần phải liên hệ với các công ty xử lý rác thải.

15:30 23/02/2018

Tất nhiên, họ không làm miễn phí, và chi phí cho mỗi lần xử lý rơi vào khoảng 1.600 đến 5.000 yên tùy kích cỡ và loại vật dụng (tương đương khoảng 400 ngàn đến hơn 1 triệu đồng).

Còn nếu bất chấp mà đem đi vứt, sẽ có nguyên một đội đi điều tra tận nơi và phạt tiền bạn, với mức giá đương nhiên là cao hơn nhiều.

Theo nguyên tắc của người Nhật, anh thuê nhà như thế nào, anh phải trả lại nguyên vẹn căn nhà ấy khi rời đi – nghĩa là dọn dẹp sạch sẽ hết. Thế nên người thuê nhà khi muốn chuyển đi sẽ có 3 lựa chọn: tìm người đến cho đồ, đi bán lại cho các cửa hàng đồ cũ, hoặc vứt đi và chịu trả phí.

Đó chính là lý do có rất nhiều người nhật cho đi những món đồ cũ mà mình không sử dụng nữa, và có rất nhiều cửa hàng đồ cũ của Nhật mọc lên bán các loại đồ này với mức giá siêu rẻ. Các bạn du học sinh mới sang còn thiếu thốn có thể tìm đến những nơi bán đồ cũ như thế này, hoặc lên mạng tìm kiếm những người cho đồ quanh khu vực mình sống ở trên mạng, để có thể tiết kiệm được phần nào tiền sắm đồ mới các bạn nha.

Nguồn: Japanese Flashcards

Tags:
Quán cơm gà hơn 250 năm tuổi ở Tokyo Nhật Bản, thực khách xếp hàng dài hàng trăm mét

Quán cơm gà hơn 250 năm tuổi ở Tokyo Nhật Bản, thực khách xếp hàng dài hàng trăm mét

Điều gì đã tạo nên sự khác biệt cho quán cơm gà 250 năm tuổi ở Tokyo, Nhật Bản – nơi mà các thực khách phải xếp hàng dài chờ đợi vài tiếng để được ăn một bát cơm gà với trứng?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất