Xóɫ xɑ ɦìпɦ ảпɦ bé 4 ɫuổi пgồi bơ vơ ôɱ ɦộρ sữɑ ɫại kɦu cácɦ ly:"Cɦỉ còп ɱỗi ɱẹ gáпɦ vác ɫấɫ cả"

Dù chỉ mới 4 tuổi, thế nhưng em bé vẫn rất ngoan ngoãn khi sống trong khu cách ly. Điều này đã càng khiến cho bao người xót xa.

22:22 04/08/2021

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng chia sẻ hình ảnh một em nhỏ 4 tuổi đang ngồi ôm hộp sữa bơ vơ giữa phòng cách ly. Hình ảnh đó đã khiến cho biết bao người xót xa, xúc động.

 
Bài đăng đang thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)Bài đăng đang thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Theo người đăng bài chia sẻ, em bé trong bức hình hiện đang phải cách ly tại Trại Hạ, xã Đồng Tiến, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Dù chỉ mới 4 tuổi, nặng 9kg nhưng em lại rất ngoan ngoãn và hiểu chuyện.

Những đêm đầu, khi mới vào khu cách ly, vì quá nhớ nhà nên em đã khóc rất nhiều. Thế nhưng, sau khi được các y bác sĩ ở bên hết lòng chăm lo, an ủi, em đã dần quen hơn với cuộc sống ở đây. Thậm chí, những khi cơ thể phát sốt, em cũng không còn mè nheo như trước nữa. Tinh thần mạnh mẽ đó của bé đã khiến biết bao người không khỏi cảm phục.

 
Hình ảnh em bé mặc đồ bảo hộ y tế kín mít. (Ảnh: Hân Gia)Hình ảnh em bé mặc đồ bảo hộ y tế kín mít. (Ảnh: Hân Gia)

Chia sẻ với chúng tôi, chị Hân Gia, người đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội cho biết: "Gia đình bé khổ lắm luôn. Bố bị ảnh hưởng nặng bởi sán não, bà thì đang chạy thận, chỉ còn mỗi mẹ gánh vác tất cả. Giờ bé phải đi cách ly, mẹ không được gần con trong khoảnh khắc này cũng đau khổ, lo lắng đến tột cùng."

Cũng chính vì điều này nên ngay khi biết tin, chị đã kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ cho cháu bé. Chỉ trong một thời gian ngắn, đã có rất nhiều nhà hảo tâm mua bánh, sữa, đồ chơi... tặng em. Được đón nhận tình yêu thương vô bờ bến đó, em bé đã tỏ ra rất vui sướng.

 
Một cán bộ y tế mang quà đến tận tay em bé. (Ảnh: Hân Gia)Một cán bộ y tế mang quà đến tận tay em bé. (Ảnh: Hân Gia)

Cũng theo lời chia sẻ từ chị Hân Gia, hiện nay mong ước lớn nhất của cả gia đình em chính là con có thể nhanh chóng hồi phục. Chị nói: "Ai xa con mà chẳng xót, nhất là khi bé phải đi cách ly giữa tình hình dịch bệnh như này chứ. Giờ mọi người chỉ mong dịch mau qua đi, em bé chóng khỏi bệnh để có thể trở về bên gia đình. Chứ nhìn con ngồi bơ vơ giữa căn phòng trống trải đau lòng lắm".

 
Em bé ngoan ngoãn ôm hộp sữa được tặng trong lòng. (Ảnh: Hân Gia)Em bé ngoan ngoãn ôm hộp sữa được tặng trong lòng. (Ảnh: Hân Gia)

Trên thực tế, không chỉ em bé 4 tuổi trên mà còn có rất nhiều bạn nhỏ khác cũng phải rời xa gia đình, vào khu cách ly do liên quan đến ca mắc Covid-19. Tuy tuổi còn nhỏ, thế nhưng mỗi ngày, các em đều phải khoác trên mình những bộ đồ bảo hộ kín mít, thường xuyên chịu đau do lấy mẫu xét nghiệm.

Như chị Hân Gia nói: "Ở Bắc Giang có nhiều em nhỏ cũng phải đi cách ly lắm. Có những bé vì quá nhớ gia đình mà đêm nào cũng khóc dữ dội. Nhìn thương lắm mà chẳng biết phải làm gì".

 
Em bé mặc đồ bảo hộ kín mít. (Ảnh: Bộ Y tế)Em bé mặc đồ bảo hộ kín mít. (Ảnh: Bộ Y tế)

 
Hình ảnh các em nhỏ ngồi chờ để chuẩn bị vào khu cách ly tại Hà Nam. (Ảnh: Tiệp Vũ)Hình ảnh các em nhỏ ngồi chờ để chuẩn bị vào khu cách ly tại Hà Nam. (Ảnh: Tiệp Vũ)

Trước những câu chuyện xót xa trên, điều mà toàn thể mọi người đều mong muốn đó là sớm được quay trở lại cuộc sống hàng ngày. Muốn vậy, mỗi người chúng ta đều phải tự biết nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng bệnh như đeo khẩu trang, dùng nước sát khuẩn...

Tags:
'Má đừпg пgại, cứ ôɱ lấy coп', câu cɦuyệп về ɑпɦ líпɦ ɫrẻ và cụ bà F0 kɦiếп dâп ɫìпɦ xúc độпg

'Má đừпg пgại, cứ ôɱ lấy coп', câu cɦuyệп về ɑпɦ líпɦ ɫrẻ và cụ bà F0 kɦiếп dâп ɫìпɦ xúc độпg

Những ngày gần đây, nhiều câu chuyện đầy ấm lòng giữa đại dịch được đăng tải liên tục. Nhìn những hình ảnh như thế, chúng ta lại thêm vững lòng tin rằng trong hoạn nạn, người Việt luôn tử tế vào bảo bọc nhau đến cùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất