Zao Onsen: một địa điểm không thể bỏ qua vào mùa đông Nhật Bản!

Zao Onsen, nằm ở thành phố Yamataga, thuộc vùng đông bắc Tohoku, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Nhật Bản, nhất là vào dịp mùa đông.

20:30 25/01/2019

Nằm ở độ cao khoảng 800m so với mực nước biển và ở giữa những ngọn núi lớn và hùng vĩ, ngôi làng suối nước nóng truyền thống này được bao quanh bởi một khung cảnh thiên nhiên đủ để những ai đến đây đều phải trầm trồ kinh ngạc.

Được thay đổi để trở thành một địa điểm du lịch thu hút, Zao Onsen có rất nhiều khách sạn, nhà hàng hay các cửa hàng lưu niệm với thiết kế độc đáo cho các khách du lịch đến tham quan. Zao Onsen cũng là một trong những địa điểm du lịch có lịch sử lâu dài, được cho là đã được phát hiện vào năm 110 sau Công nguyên.

Chất nước của Zao Onsen có chứa lưu huỳnh mang tính axit cao nên khi ngâm mình trong nước sẽ được kích thích với cảm giác ngứa râm ran khắp có thể nhưng rất dễ chịu. Không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, suối nước nóng ở đây còn tốt cho sức khỏe, cải thiện các chứng bệnh như táo bón, tiểu đường và đặc biệt có tác dụng cao với các bệnh về da và giúp da mịn màng và đẹp hơn. Đó cũng là lí do vì sao nó còn được gọi là “suối khoáng đẹp da”.

Bao quanh bởi những ngọn núi cao và hoang dã, vào mùa thu, khi ngồi trên chuyến cáp kheo khởi hành từ làng suối nước nóng, mỗi người đều có thể thả mình hòa vào cảnh lá mùa thu thay màu đỏ rực cả một vùng núi. Nhưng thời điểm mà Zao Onsen thực sự trở thành một trong những lựa chọn không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản, chính là vào mùa đông này. Nằm ở vị trí cao, cùng với thời tiết mùa đông cực lạnh tại miền Bắc Nhật Bản, các ngọn núi bao quanh biến thành các sườn dốc trắng xóa, cũng nhờ đó mà Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Zao Onsen lại xuất hiện, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến nghỉ ngơi và trượt tuyết mỗi năm.

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Zao Onsen có diện tích trung bình (305 ha) với độ dốc thẳng đứng khoảng 881 mét. Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết có 42 thang máy bao gồm một số ropeways và một chiếc thuyền gondola.

Địa hình núi ở núi Zao rất phù hợp với người mới bắt đầu trượt tuyết và người trượt khá. Chỉ có hai mươi phần trăm piste tại khu nghỉ mát trượt tuyết Zao được đánh giá là dốc và khó trượt, nhưng trên thực tế, khu vực dành cho dân chuyên nghiệp ít hơn thế nhiều.

Không chỉ nổi tiếng vì những suối nước nóng và khu trượt tuyết cao cấp quy mô lớn, đỉnh núi Zao còn nổi tiếng với một khung cảnh thiên nhiên được cho là có một không hai trên toàn thế giới: khu rừng “quái vật tuyết”. Rừng cây thường xanh bị phủ tuyết trắng, cùng nước mưa rơi xuống và đóng băng lại ngay trên tán cây tạo thành những hình dáng tuyết khổng lồ và đặc biệt. Rừng tuyết “quái vật băng” là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nước ngoài nhất trong nước, khi mà rất nhiều người dân Trung Quốc, Đài Loan hay các nước phương Tây sẵn sàng bay hàng nghìn cây số đến chỉ để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này.

Không có gì quá khi khẳng định Zao Onsen là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu Nhật Bản, với những suối nước nóng lộ thiên cực lớn, khung cảnh núi hùng vĩ bao quanh và một lựa chọn lý tưởng để trượt tuyết và ngắm rừng “Quái vật băng”.

Hướng dẫn di chuyển:

Từ Tokyo đến sân ga Yamagata, bạn có thể chọn tuyến JR Yamagata Shinkansen, mất khoảng 2h30p đi tàu, sau đó lại thêm 40 phút đi xe bus đến Zao Onsen.

Bạn có thể bay thẳng từ Tokyo hạ cánh xuống sân bay Sendai rồi từ sân bay bắt một trong 3 tuyến bằng tàu, tuyến JR Senzan đến ga Yamagata rồi đi bus đến trạm cuối của Zao Onsen.

Từ ga Yamagata, tuyến JR Higashi Nihon bạn hãy đón xe bus Yamako, tuyến Zao Onsen đi đến trạm cuối của tuyến.

Nếu đi bằng ô tô thì sử dụng Yamagata Zao IC thuộc Yamagata Expressway hoặc là tuyến Yamagata Kaminoyama IC thuộc Tohoku Chuo Expressway.

Địa chỉ:

708-1 Zao Onsen, Yamagata-City, YAMAGATA 990-2301 JAPAN

Tel: +81-23-694-9328

Thời gian mở cửa: 6h – 19h

Theo: sugoi.vn

Tags:
Tỷ phú tài ba Warren Buffett: Chẳng cần học đâu xa, chỉ cần hoàn thiện kỹ năng quen thuộc này là bạn đã bước gần hơn tới thành công

Tỷ phú tài ba Warren Buffett: Chẳng cần học đâu xa, chỉ cần hoàn thiện kỹ năng quen thuộc này là bạn đã bước gần hơn tới thành công

"Không có kỹ năng giao tiếp, bạn sẽ chẳng thể thuyết phục ai mặc cho bạn có tài năng cỡ nào đi chăng nữa", theo Warren Buffett.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất