15 người Nhật Bản bị b.ắt tại Thái Lan vì lừa đảo hơn 47 tỷ đồng qua việc gọi điện thoại

Một nhóm tội phạm 15 người đã bị b.ắt tuần trước tại Pattaya (Thái Lan) với tội danh thực hiện các cuộc điện thoại lừa đảo nhắm đến đối tượng người già tại Nhật Bản, với số tiền lừa đảo lên tới 225 triệu yen (tương đương với 47 tỷ đồng) chỉ tính riêng trong tháng 2 và tháng 3, theo thông tin từ phía cảnh sát Thái Lan.

11:30 04/04/2019

Cảnh sát Thái Lan đã có một cuộc đột kích bất ngờ vào một căn hộ cao cấp được thuê nằm ở thị trấn nghỉ mát bên bờ biển Pattaya, tịch thu được các hồ sơ lừa đảo cho thấy nhóm nghi phạm đã tiến hành các cuộc gọi nặc danh lừa đảo các nạn nhân ở Nhật Bản số tiền lên tới 136,86 triệu yen trong khoảng thời gian 01 – 24/02 và 89 triệu yen trong tháng 3.

Cảnh sát Thái Lan và Nhật Bản đã tiếp tục kiểm tra các hồ sơ lừa đảo thu được trong ngôi nhà để có thể nắm bắt mức độ gian lận cũng như làm rõ tình hình thực tế của nhóm tội phạm. Những thứ được cảnh sát Thái Lan thu được trong ngôi nhà bao gồm một cuốn sổ tay lừa đảo, 52 chiếc điện thoại, 19 máy tính xách tay, bộ định tuyến và danh sách các nạn nhân lừa đảo cùng các tài khoản ngân hàng.

Trong các danh sách A4 được in ra, các nạn nhân có vẻ như đã được nhóm lừa đảo thông báo kiểu “các chi phí cho các trang web mất phí mà bạn đang sử dụng hiện chưa được thanh toán, các phiên tòa khởi kiện đang được tiến hành”. Đối tượng chính mà nhóm lừa đảo nhắm vào là những người dân Nhật Bản cao tuổi, những ai đã nghỉ hưu và sống một mình, với hình thức khá đơn giản đó là thông báo rằng điện thoại của họ đã sử dụng quá lưu lượng giới hạn, và yêu cầu họ phải trả thêm một khoản phí bổ sung để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Sau khi bị bắt, 15 nghi phạm đều là nam giới trong độ tuổi 22 – 54 đã được chuyển đến một trung tâm giam giữ của Cục quản lý xuất nhập cảnh ở Bangkok, sau quá trình thẩm vấn diễn ra vào hôm thứ Ba.

Trong buổi họp báo, nhóm tội phạm đều mặc áo phông cam và giữ im lặng, tất cả đều đeo khẩu trang trốn tránh máy ảnh từ phía báo chí. Cảnh sát hiện nghi ngờ rằng có ít nhất 4 người Nhật và Thái có liên quan đến kế hoạch lừa đảo này, bên cạnh những người đã bị bắt giữ.

Đây là lần đầu tiên một băng nhóm lừa đảo nước ngoài như vậy được phát hiện tại Thái Lan. Nhóm tội phạm đã lựa chọn Thái Lan làm địa điểm hoạt động cho mình vì các công dân Nhật Bản có thể đến Thái mà không cần thị thực, cũng như hệ thống truy cập internet tốc độ cao và dễ dàng đăng kí.

Nguồn: Kyodo

Tags:
Đội mưa mua đồ ăn sáng cho người thương: Tình đầu hết lòng ấy, nay đã ở đâu rồi?

Đội mưa mua đồ ăn sáng cho người thương: Tình đầu hết lòng ấy, nay đã ở đâu rồi?

Từ một bức ảnh chụp vội trong sân trường, dân tình chợt thấy chạnh lòng. Tình đầu thơ ngây nhưng đầy những cố gắng và hết lòng vì nhau ấy nay đã ở đâu rồi?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất