150 chuyên gia Nhật Bản đến Việt Nam

Chuyến bay số hiệu VN311 của Vietnam Airlines chở 150 hành khách là chuyên gia Nhật Bản đã hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), lúc 14h ngày 25/6.

13:00 26/06/2020

Lãnh đạo sân bay Vân Đồn cho hay, trong tuần này sẽ có 3 chuyến bay từ Nhật Bản đến Quảng Ninh, đưa gần 450 doanh nhân từ sang Việt Nam, đánh dấu việc nối lại các tuyến bay từ Nhật Bản sang Việt Nam sau thời gian hạn chế đi lại nhằm chống Covid-19.

Chuyến bay VN311 từ Nhật Bản đến Việt Nam ngày 25/6. Ảnh: Sân bay Vân Đồn

Chuyến bay VN311 từ Nhật Bản đến Việt Nam ngày 25/6. Ảnh: Sân bay Vân Đồn

Chuyến bay VN311 được thực hiện với sự hỗ trợ của Phòng thương mại và công nghiệp Nhật Bản (JCCI) tại Việt Nam. Toàn bộ 150 hành khách đều mặc đồ bảo hộ y tế, tuân thủ các biện pháp phòng dịch, khi xuống máy bay phải tiến hành khai báo y tế bắt buộc. Trung tâm kiểm dịch y tế và các đơn vị liên quan sàng lọc để phát hiện trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa, phun khử trùng hành lý xách tay và hành lý ký gửi của hành khách.

Hành khách được làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan, sau đó về các điểm cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định. Khi hoàn tất việc đón hành khách, toàn bộ khu vực làm thủ tục, luồng di chuyển và các thiết bị tại sân bay đều được phun xịt khử trùng, phòng lây nhiễm dịch bệnh.

Hãng hàng không cung cấp cho hành khách đồ bảo hộ và khẩu trang. Ảnh: NHK.

Hãng hàng không cung cấp cho hành khách đồ bảo hộ và khẩu trang. Ảnh: NHK.

Trước đó, Việt Nam và Nhật Bản đã đồng ý từng bước nới lỏng hạn chế đi lại nhằm hồi phục hoạt động giao thương giữa 2 nước. Các biện pháp và thủ tục cụ thể, hai bên sẽ trao đổi qua đường ngoại giao, trên tinh thần không để lây lan dịch bệnh và bảo đảm tuân thủ đầy đủ quy định chống Covid-19 của mỗi nước.

Giới chức từ Bộ Ngoại giao Nhật Bản xác nhận đang xúc tiến để khôi phục hoạt động nhập cảnh của thương nhân, thực tập sinh và những lao động khác từ Việt Nam vào nước này càng sớm càng tốt.

Bên cạnh Việt Nam, Nhật Bản đang thảo luận với Australia, New Zealand và Thái Lan để song phương nới lỏng các hạn chế đi lại, với điều kiện hành khách xét nghiệm âm tính Covid-19 trước khi khởi hành và nhập cảnh, cũng như nộp tờ khai về lịch trình chi tiết những nơi họ sẽ ghé thăm trong kỳ nghỉ.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Vân Đồn ngày 25/6. Ảnh: Sân bay Vân Đồn

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Vân Đồn ngày 25/6. Ảnh: Sân bay Vân Đồn

Kể từ đầu tháng 2 tới nay, sân bay quốc tế Vân Đồn đã tiếp đón, phục vụ 31 chuyến bay với khoảng 5.000 chuyên gia từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan... đến hoặc đi từ Việt Nam; đón 37 chuyến bay giải cứu hơn 6.100 người Việt từ nhiều vùng dịch trên thế giới về nước.

"Từ kinh nghiệm có được khi đón các chuyến bay giải cứu người Việt và chuyên chở đội ngũ chuyên gia, nhân sự chất lượng cao sang Việt Nam, chúng tôi thấy rằng quy trình mà sân bay Vân Đồn đang triển khai là tối ưu và an toàn", ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc sân bay Vân Đồn, nói.

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Nhật Bản phát triển phương pháp xét nghiệm Covid-19 mới cho kết quả nhanh với độ chính xác cao

Nhật Bản phát triển phương pháp xét nghiệm Covid-19 mới cho kết quả nhanh với độ chính xác cao

Nhóm nghiên cứu ở đại học Nhật Bản và đại học Y khoa Tokyo đã phát triển một phương pháp xét nghiệm mới dựa trên phương pháp khuếch tán acid nucleic SATIC cho phép xác định các ca nhiễm Covid-19 chỉ trong 30 phút mà không cần sử dụng tới các thiết bị, máy móc đặc biệt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất