COVID-19 ngày 25/6: Nhật Bản xác nhận tới 96 ca nhiễm mới trên toàn quốc

Theo báo cáo của nhà chức trách Nhật Bản, tình hình Covid-19 tại quốc gia này đang có chiều hướng xấu đi khi trong ngày hôm qua số ca nhiễm mới gần đạt mốc gần 100 ca nhiễm.

16:00 25/06/2020

Theo đài NHK, tính đến hết ngày 24/6 Nhật Bản đã ghi nhận 96 ca nhiễm mới, sau hơn 1 tháng gỡ bỏ tình trạng ᶄĥẩᶇ çấᶈ vào ngày 25/5 thì đây là ngày mà nước này ghi nhận số ca nhiễm cao nhất. Đến hết ngày hôm qua Nhật đã có tổng cộng 18.842 người nhiễm và 982 ca tử vong do nhiễm virus Corona.

Tokyo vẫn là ổ dịch lớn nhất, khi trong 24 giờ đã xác nhận 55 ca nhiễm mới, 7 ngày gần đây số ca mắc đều vượt quá ngưỡng 20 người. Các trường hợp nhiễm trong độ tuổi 20-30 vẫn ở mức cao khi có tới 41 ca chiếm 75%, một nửa trong số đó đều được xác nhận lây nhiễm ở khu trung tâm giải trí về đêm, điều này làm dấy lên nguy cơ lo ngại về khả năng các khu vui chơi giải trí này có thể trở thành ổ dịch Covid-19 mới.

Ngoài ra, có 9 người bao gồm cả nam và nữ ở độ tuổi 20 được xác nhận là đã lây nhiễm chéo tại nơi làm việc, 7 người được xác nhận nhiễm từ những ngày trước đó, tổng cộng nơi này đã có 16 ca nhiễm. Chính quyền Tokyo thông báo rằng đã xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo hàng loạt trong thành phố.

tăng về số ca mắc mới. Theo báo cáo chính quyền Hokkaido có 10 trường hợp, tất cả các ca nhiễm này đều liên quan đến một quán hát ở Thành phố Otaru. Trong đó có tới 7 người đến ăn uống và hát karaoke, vài người còn lại là chủ cửa hàng và người thân của quán. Các ca nhiễm này đều có triệu chứng nhẹ hoặc không có biểu hiện của bệnh.

Tỉnh Saitama thông báo có thêm 9 ca mắc, 5 trong số này là các nhân viên y tế trong độ tuổi từ 20 đến 40, một nữ học sinh trung học cơ sở đã bị lây nhiễm từ cha và vẫn đi học bình thường nhưng không có triệu chứng, trường học của nữ sinh này đã quyết định đóng cửa 2 ngày 25, 26 để tiến hành khử trùng. 3 trường hợp còn lại ở thành phố Kawaguchi bao gồm một nam giới ở độ tuổi 50, một ở tuổi 20 và người phụ nữ ở độ tuổi 20. Tổng cộng Saitama đã có 1.060 ca bệnh.

Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga nói rằng “Không có thay đổi trong chính sách khôi phục hoạt động kinh tế xã hội. Trong những ngày gần đây, các ca nhiễm mới chỉ được xác nhận ở một số nơi và Tokyo. Mặc dù chúng tôi đã xác nhận số lượng người nhiễm tăng cao, đó là kết quả của việc xét nghiệm tích cực. Chúng tôi muốn hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương để ngăn chặn sự lây lan của nhiễm trùng và để khôi phục hoạt động kinh tế xã hội cùng lúc”.

Tại cuộc họp báo ngày hôm qua Tổng thư ký Kimiaki Saito nói “Tôi rất lo lắng về số ca nhiễm trong tăng cao sau khi gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp và tôi phải làm điều gì đó”.

Tags:
Phát hiện hóa thạch trứng khủng long nhỏ nhất thế giới tại Nhật Bản

Phát hiện hóa thạch trứng khủng long nhỏ nhất thế giới tại Nhật Bản

Các nhà khoa học ước tính hóa thạch trứng khủng long mới tìm thấy chỉ nặng khoảng 10g vào thời điểm hơn 100 triệu năm trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất