3 người Việt Nam được Nhật Bản trao Huân chương Mùa xuân 2020

Mới đây, Chính phủ Nhật Bản công bố danh sách trao tặng Huân chương dành cho người nước ngoài và dành cho người Nhật Bản đợt mùa xuân năm 2020. Trong khu vực mà Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phụ trách có 3 người Việt Nam được trao tặng huân chương.

10:00 03/05/2020

3 người Việt Nam được nhận Huân chương dành cho người nước ngoài đợt Mùa xuân gồm có ông Hà Hùng Cường, ông Dương Phú Hiệp và ông Trần Sơn.

Người Việt Nam đầu tiên trong danh sách là ông Hà Hùng Cường, 66 tuổi. Ông nhận được Huân chương The Order of the Rising Sun, Gold and Silver Star. Ông Cường nguyên là Bộ trưởng Tư pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường.

Ông đã đóng góp vào việc hai chính phủ Nhật Bản và Việt Nam lập ra dự án hợp tác xây dựng hệ thống luật pháp thông qua khuôn khổ JICA vào năm 1996 trên cương vị Vụ trưởng Vụ Luật pháp Quốc tế và Hợp tác Quốc tế của Bộ Tư Pháp.

Giáo sư Dương Phú Hiệp.

Giáo sư, Tiến sỹ Dương Phú Hiệp, 81 tuổi nhận được Huân chương The Order of the Rising Sun, Gold Rays with Neck Ribbon của Chính phủ Nhật Bản. Ông nguyên là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản (nay là Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á), Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Tiến sỹ Trần Sơn là tác giả của công trình Tiếng Nhật cho người Việt đã rất quen thuộc với những người học tiếng Nhật.

Nguồn: thoidai.com.vn

Tags:
6 điều độc đáo chỉ có ở Nagoya mà bạn chưa biết

6 điều độc đáo chỉ có ở Nagoya mà bạn chưa biết

Nagoya là thành phố lớn ở tỉnh Aichi với nền kinh tế phát triển, xếp thứ 3 sau Tokyo và Osaka. Nằm ở giữa đất nước, một vị trí dễ bị ảnh hưởng bởi văn hóa phía Đông và phía Nam, nhưng văn hóa tại Nagoya lại rất “đặc biệt” đến mức nhiều người Nhật cho là “quái dị”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất