Bộ phim về cuộc sống khó khăn của thực tập sinh Việt Nam tại Nhật chính thức tham dự Liên hoan phim San Sebastian

Bộ phim thứ hai của đạo diễn Akio Fujimoto, Along the Sea là dự án hợp tác sản xuất giữa công ty E.x.NK.K (Nhật Bản) và công ty ever rolling films (Việt Nam) mô tả về cuộc sống khó khăn của các thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản sẽ chính thức tham dự Liên hoan phim San Sebastian lần thứ 68 với đề cử hạng mục New Dỉrectors.

17:00 10/09/2020

Bộ phim khai thác chủ đề về người nhập cư Nhật Bản, tập trung mô tả về cuộc sống khó khăn của những lao động nữ giới Việt Nam đến Nhật làm việc với hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng sau đó, 3 người đã quyết định trốn khỏi nơi làm việc sau những đối xử bất công mà họ đã phải gánh chịu. Thông qua một người môi giới, họ đã tìm được công việc mới tại một thị trấn cảng phủ đầy tuyết. Bộ phim được quay vào tháng 2/2020 trong vòng 1 tháng, quay chủ yếu tại thị trấn Sotogahama ( tỉnh Aomori) với sự tham gia của diễn viên Hoàng Phượng, Huỳnh Tuyết Anh và Quỳnh Như. Bộ phim dự kiến sẽ được công chiếu tại Nhật Bản vào năm 2021.

Kể về cơ duyên ra đời bộ phim Along the Sea, Fujimoto cho biết cách đây 4 năm, ông đã nhận được tin nhắn SOS từ một nữ thực tập sinh nước ngoài sống tại một vùng quê ở Nhật Bản. Cô bị bắt làm việc không ngừng nghỉ từ sáng sớm cho đến tận đêm khuya, vì vậy, Fujimoto thường xuyên giữ liên lạc để chia sẻ những khó khăn mà cô đang gặp phải. Sau tin nhắn cuối cùng nữ thực tập sinh gửi cho ông “Tôi sẽ lên Tokyo”, Fujimoto không còn liên lạc được với cô nữa. Điều này khiến ông luôn trăn trở về cuộc sống hiện tại của cô và liệu cô có gặp nguy hiểm không khi trở thành cư dân bất hợp pháp. Từ câu chuyện của nữ thực tập sinh trên, Fujimoto đã quyết định cho ra đời bộ phim Along the Sea.

Được biết, Liên hoan phim San Sebastian là một trong những liên hoan phim danh giá nhất thế giới thành lập năm 1953 và được tổ chức vào tháng 9 hàng năm tại San Sebastian, thành phố ở Đông Bắc Tây Ban Nha. Hạng mục New Directors là hạng mục tranh cử dành cho phim đầu tay hay phim thứ hai của các đạo diễn.

Tham khảo:

https://news.yahoo.co.jp/articles/c0d9293bc7316cfacb0e7182872b705f88e9cecb

https://cinemarche.net/news/umikano-arasuji/

https://eiga.com/amp/movie/93587/

Theo: isenpai.jp

Tags:
Tôi kéo bố mẹ nuôi người Nhật khỏi hội đa cấp

Tôi kéo bố mẹ nuôi người Nhật khỏi hội đa cấp

Mẹ nuôi tôi người Nhật, thất nghiệp ở tuổi 70 và bị vướng vào đa cấp bảo hiểm, đồ giảm giá và mỹ phẩm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất