Công ty Nhật Bản cấm nhân viên chấm tay vào lưỡi khi đếm tiền, lật giấy tờ

Công ty taxi Sanwa Kotsu có trụ sở ở Yokohama, hãng taxi nổi tiếng với những dịch vụ độc đáo và hài hước khi cho các tài xế ăn mặc như ninja và điệp viên, gần đây đã đưa ra một quy định mới yêu cầu nhân viên không được liếm ngón tay để đếm tiền hay lật các loại giấy tờ.

16:00 16/12/2019

Trên bản thông báo của trụ sở chính công ty Sanwa Kotsu gửi đến các nhân viên cho biết nghiêm cấm các nhân viên chạm đầu ngón tay của mình vào chất lỏng trong suốt tiết ra từ tuyến nước bọt, niêm mạc và các vị trí khác trong khoang miệng trước khi đếm tiền hay xử lý tài liệu giấy. Ngay cả những tài xế cũng không được liếm ngón tay trước khi tính hóa đơn đưa cho khách hàng bởi đây thực sự là một hành động khiếm nhã khi khiến người khác gián tiếp chạm vào nước bọt của mình.

Mặc dù Sanwa Kotsu chưa nhận bất kỳ khiếu nại trực tiếp từ khách hàng, nhưng công ty vẫn quyết định triển khai chính thức quy định này và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Công ty cho biết hiện tại quy định này mới áp dụng cho các mục tài liệu, giấy tờ, tiền bạc, nhưng trong tương lai công ty sẽ mở rộng đến nhiều mục khác hơn nữa.

Nguồn: https://japantoday.com/category/features/lifestyle/japanese-company-officially-bans-employees-from-licking-fingers-when-handling-papers-or-money?

Theo: isenpai.jp

Tags:
Một người Việt bị bắt vì nghi ngờ hối lộ nhân viên tổng lãnh sự quán tại Fukuoka

Một người Việt bị bắt vì nghi ngờ hối lộ nhân viên tổng lãnh sự quán tại Fukuoka

Phòng Cảnh sát điều tra của tỉnh Hyogo và Cơ quan phòng chống tội phạm có tổ chức đã bắt một phụ nữ Việt Nam (34) trú tại Nagata – Kobe vì nghi ngờ hối lộ nhân viên tổng lãnh sự quán tại Fukuoka để làm giấy đủ điều kiện đăng ký kết hôn cho những người có tư cách visa ngắn hạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất