Nóng: Dùng bình xịt cướp hàng, nam thanh niên người Việt bị băt khẩn cấp tại Nhật

Mới đây, cảnh sát vừa bắt giữa Đinh Văn Đại – ビ・バン・ダイ(?) 26 tuổi vì tội tấn công, cướp tài sản. Cụ thể Đại đã đặt trên mạng một chiếc đồng hồ trị giá 77 man (hơn 150 triệu) với hình thức trả tiền khi nhận hàng.

07:00 30/03/2018

Tuy nhiên khi nhân viên giao hàng tới nơi, thì Đại cùng một người Việt Nam khác sống tại căn nhà này, đã dùng bình xịt hơi cay để tấn công và cướp đồng hồ. Tuy nhiên, sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường thì đã vô tình đánh rơi ví. Đại hiện đã khai nhận hành vi của mình.

Sau khi đăng tải, sự việc đã nhận được rất nhiều ý kiến từ cộng đồng, đa phần đều phẫn nộ và cảm thấy xấu hổ về hành vi của thanh niên này, còn sức trẻ, mà không chịu làm ăn chana chính.

Dùng bình xịt cướp hàng, nam thanh niên người Việt bị băt khẩn cấp tại Nhật - ảnh 1
Dùng bình xịt cướp hàng, nam thanh niên người Việt bị băt khẩn cấp tại Nhật - ảnh 2

Cộng đồng mạng đã ngay lập tức nhận ra đối tượng này đã từng có quá khứ trộm cắp tại Nhật. Trước đây trên diễn đàn Tokyo Baito, nick Facebook Dương Phong Hoàng bất ngờ đăng lên 1 loạt video và ảnh về một thanh niên được cho là đã lừa của rất nhiều đồng hương trên đất Nhật với số tiền lên tới hơn 200 man.

Dùng bình xịt cướp hàng, nam thanh niên người Việt bị băt khẩn cấp tại Nhật - ảnh 3

Theo như thông tin ban đầu, thanh niên này đã lợi dụng sự tin tưởng của đồng hương Sokai lừa đảo 15 người rồi chạy mất và để lại những người bị lừa đảo bơ vơ tại ga ở saitama. Sau một thời gian truy lùng thanh niên này đã bị bắt và nhận hậu quả cho hành vi của mình .

Nguyên văn câu chuyện như sau

Đã tóm được con chó lợn lừa đảo hơn hai 200m của gần 20 ae ra ngoài. Sokai lừa đảo bố láo dắt 15 ae đi sokai rồi cầm tiền chạy mất để ae bơ vơ tại ga ở saitama vừa rồi.

Anh em bạn bè có ai bị nó lừa thì liên hệ lấy địa chỉ và đến đòi lại nhũng gì đã mất.Con chó này có thể là chủ mưu của nhiều vụ lừa đảo khác.Hiện đang tokyo. “

Sau khi video được đăng tải đã nhận được rất nhiều quan tâm của cộng đồng người Việt tại Nhật. Đa phần là phẫn nộ, tất cả đều muốn thanh niên này phải về nước và chịu hình phạt xứng đáng. Ngoài ra đã có rất nhiều người nhận mình là nạn nhân và có lẽ con số người bị lừa đảo vẫn chưa được thống kê hết

Hiện tại thanh niên này vẫn đang bị giữ lại tại Okubo. Những ai có bạn bè đã từng bị thanh niên này lừa đảo hãy liên hệ và lấy lại tiền nhé.

Phương Anh

Tags:
Nhật Bản: Tên cướp đụng độ nhân viên người Việt Nam

Nhật Bản: Tên cướp đụng độ nhân viên người Việt Nam

Hôm qua, ngày 27/3 tại một cửa hàng tiện lợi ở thành phố Osaka. Một đàn ông đã xông vào quầy tính tiền của cửa hàng uy hiếp nhân viên bằng chiếc kéo mang theo hòng cướp đi số tiền trong quầy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất