Gặp gỡ samurai cuối cùng của Nhật Bản: Joe Okada

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc Samurai mà bạn nhìn thấy trong phim hoặc biết từ những câu chuyện cổ xưa vẫn còn tồn tại?

22:51 02/09/2017

Liệu Samurai vẫn còn tồn tại?

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc Samurai mà bạn nhìn thấy trong phim hoặc biết từ những câu chuyện cổ xưa vẫn còn tồn tại? Hơn nữa, bạn đã bao giờ tự hỏi liệu mình có thể gặp họ trong chuyến đi đến Nhật Bản? Tôi cũng vậy, đã tự hỏi bản thân những câu hỏi đó.

Trên thực tế, samurai đã biến mất một thời gian dài trước đây. Ở Nhật Bản, ngày nay, bạn chỉ có thể gặp samurai “không thực” ở một số địa điểm lịch sử như lâu đài hay cung điện. Và tại Kyoto, bạn sẽ có cơ hội gặp một trong những samurai cuối cùng mang tên ‘Joe Okada (岡田 ジ ョ ー)’.

Samurai cuối cùng của Nhật Bản

Joe Okada đã được gọi là ‘Samurai cuối cùng’ bởi những người đã gặp ông trước đây. Trên thực tế ông là một hướng dẫn viên du lịch. Người đàn ông 83 tuổi này đã hướng dẫn nhiều du khách đến Kyoto từ 50 năm trước. Ông tự đổi mới mình để mang lại một cái gì đó đặc biệt cho du khách chứ không chỉ là một hướng dẫn viên du lịch. Vì vậy, kể từ đó, ông trở thành ‘Samurai ngày nay’, mang lại niềm vui cho mọi người!

Kể từ khi trở thành một samurai, ông đã thực hiện nhiều chiêu thức samurai bằng thanh kiếm thật, chẳng hạn như cắt trái cây bằng thanh kiếm trên đầu của ai đó trước mặt mọi người. Đây là một loại hình nghệ thuật samurai thực mà chỉ có Joe Okada mới có thể thực hiện được. Chương trình của ông thực sự làm mọi người cảm thấy rất thú vị. Ngoài ra, Joe Okada còn có thể dạy cho bạn kỹ năng đấu kiếm samurai trong khoảng 5 giờ!

Ngoài ra Joe Okada còn cung cấp một chuyến du lịch ngắn quanh Kyoto với tên gọi “Dạo quanh Kyoto” kéo dài trong 5 giờ. Bạn sẽ đến thăm và khám phá những địa danh nổi tiếng của Kyoto như Cung điện Hoàng gia Kyoto, đền thờ Phật giáo, đền thờ Shinto và vườn Shuseuitei.

Nếu bạn muốn tham gia tour du lịch, bạn có thể liên hệ với ông ấy qua email. Các tour du lịch cần phải được đặt trước.

(Nguồn: Jpninfo)

Tags:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất