Khám phá Okinawa – Quốc đảo “Maldives” của Nhật Bản!

Nổi tiếng bởi nền văn hóa, lịch sử, thời trang và quang cảnh tuyệt đẹp, Nhật Bản là một trong những quốc gia rất thu hút khách du lịch trên khắp thế giới.

14:00 14/09/2018

Nếu bạn hỏi các du khách về những địa điểm họ muốn ghé thăm ở Nhật, hầu hết sẽ trả lời các địa điểm nổi tiếng như Tokyo, Kyoto, Osaka hay Hokkaido. Tuy nhiên, còn thiếu một “viên ngọc quý” khác ít được biết đến đó là Okinawa.

Okinawa trên bản đồ. (Ảnh: worldatlas.com)

Dưới đây là những lý do vì sao bạn không nên bỏ lỡ vùng đất Okinawa tươi đẹp này:

1. Những hòn đảo, bãi biển và phong cảnh tuyệt đẹp!

Tỉnh Okinawa gồm hàng trăm hòn đảo trải dài trên 1.000 km. Nhờ vị trí địa lý, Okinawa có khí hậu nóng ẩm, là một nơi hoàn hảo cho kỳ nghỉ hè của bạn. Nếu bạn muốn đến thăm các bãi biển tuyệt đẹp của Okinawa và khám phá đa dạng sinh học biển, tốt hơn hết hãy đến các địa điểm sau:

Đảo Ishigaki

Đảo Ishigaki là hòn đảo chính của quần đảo Yaeyama, rất nổi tiếng với những bãi biển đẹp và những địa điểm lặn. Thậm chí bạn còn có thể ngắm những con đá đuối đang tung tăng bơi lội trong khi lặn!

Okinawa

(Ảnh: ishigaki-japan.com)

Đảo Miyako

Miyako là một nhóm các hòn đảo thuộc tỉnh Okinawa. Nếu bạn thích khám phá vẻ đẹp và sự tráng lệ của những “kho tàng dưới nước” ở Okinawa nhưng không có nhiều thời gian, thì hòn đảo này có lẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Okinawa

(Ảnh: nanseirakuen.com)

Quần đảo Kerama Shotō

Quần đảo Kerama là một địa điểm lặn không chỉ nổi tiếng ở Okinawa mà còn trên toàn thế giới.

(ảnh: jtbgenesis.com)

Hang động xanh (Blue Cave)

Blue Cave là một địa điểm lặn phổ biến đối với khách du lịch ở Okinawa. Ngay cả những người mới biết lặn cũng có thể lặn ở đây, vì vậy đây là điều bạn không nên bỏ lỡ!

(Ảnh: tsunagujapan.com)

2. Khu du tích lịch sử Ryukyu và Okinawa

Ban đầu, nơi này được gọi là Vương quốc Ryukyu, vì vậy, Okinawa có một nền văn hóa độc đáo khác biệt so với nội địa Nhật Bản. Trên thực tế nơi đây là một vương quốc độc lập trước khi Thiên hoàng Minh Trị bãi bỏ và sáp nhập nơi này vào Nhật Bản.

Lâu đài Shuri

Lâu đài Shuri là trung tâm của Vương quốc Ryukyu, vương quốc độc lập trị vì Okinawa từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19. Vào năm 2000, lâu đài Shuri được công nhận là Di sản Thế Giới thứ 11 tại Nhật Bản.

(Ảnh: oki-park.jp)

Tàn tích lâu đài Zakimi

Tàn tích lâu đài Zakimi trong làng Yomitan là một trong những tàn tích lâu đài được bảo tồn tốt nhất ở Okinawa. Được xây dựng vào đầu thế kỷ 15, tàn tích lâu đài Zakimi bao gồm cánh cổng vòm và những bức tường đá tuyệt đẹp.

(Ảnh: japan-guide.com)

Tàn tích lâu đài Katsuren

Tàn tích lâu đài Katsuren là những tàn tích cổ nhất còn tồn tại ở Okinawa (người ta cho là nó đã được xây dựng trong thế kỷ 12). Di tích này là nơi tuyệt vời để tham quan vì nó nằm trên một ngọn đồi nhìn ra biển cả mênh mông xanh ngọc lục bảo.

(Ảnh: japantravel.com)

Đường Tsuboya Yachimun

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về đồ gốm Okinawa, đường Tsuboya Yachimun là nơi dành cho bạn. Có rất nhiều xưởng gốm hai bên đường, bạn có thể mua đồ lưu niệm bằng gốm tinh mỹ ở đây, hay uống cafe bằng ly yachimun.

(Ảnh: okinawahai.com)

Vườn Shikinaen

Shikinaen là một trong nhiều Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Từng là nơi ở thứ hai của gia đình Hoàng gia Ryukyu, Shikinaen tự hào có cung điện và những khu vườn theo phong cách Ryukyu.

(Ảnh: okinawaphotographytours.com)

Đền Sefa-utaki

Sefa-utaki được xem là nơi linh thiêng nhất Okinawa. Đền Sefa-utaki từng là được các vu nữ hay nữ pháp sư tổ chức tế lễ trong thời kỳ Vương triều Ryukyu. Vì lý do này, đàn ông và dân thường bị cấm không được vào Sefa-utaki. Vào năm 2000, nơi đây cũng được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

(Ảnh: traverseworld.com)

Công viên giải trí Okinawa World

Công viên giải trí Okinawa World là nơi bạn có thể tìm hiểu về văn hóa, thiên nhiên và truyền thống của Okinawa. Nơi này có cả một hang động và một bản sao khu vực trung tâm thành phố Ryukyu của vương triều cũ. Nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa Ryukyu độc đáo, thì Okinawa World là một nơi đáng để ghé thăm.

(Ảnh: s-media-cache-ak0.pinimg.com)

3. Mua sắm, mua sắm và mua sắm nhiều hơn!

Okinawa có vài trung tâm mua sắm chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn!

Đường Kokusai Dori

Kokusai Dori là đường phố chính của thành phố Naha. Con đường dài khoảng 2 cây số này có các nhà hàng, cửa hàng lưu niệm, quán cafe, quán bar, cửa hàng bách hóa. Dù bạn đang tìm kiếm thứ gì, Kokusai Dori nhất định sẽ có!

(Ảnh: 3.bp.blogspot.com)

Trung tâm mua sắm AEON Mall Okinawa Rycom

Okinawa Rycom là trung tâm mua sắm mới mở ở Okinawa vào năm 2015 với một rạp chiếu phim 9 màn hình và 220 cửa hàng cung cấp một loạt các sản phẩm đa đạng.

nhat ban

(Ảnh: wikimedia)

Trung tâm mua sắm Outlet Mall Ashibinaa

Bạn muốn mua các sản phẩm thông dụng và cao cấp với mức giá hợp lý? Hãy đến Outlet Mall Ashibinaa! Khu mua sắm này được nhiều người yêu thích vì nó nằm gần sân bay.

(Ảnh: okinawatravelinfo.com)

4. Thủy cung Okinawa Churaumi

Okinawa Churaumi là thủy cung nổi tiếng nhất Nhật Bản. Bể chính còn được gọi là biển Kuroshia – là nhà của cá đuối và cá nhám voi.

(Ảnh: youtube.com)

Với tất cả những điều tuyệt vời trên, khi bạn lên kế hoạch đến Nhật Bản, đừng quên Okinawa!

(Ảnh: KeywordSuggest.org)

(Ảnh: KeywordSuggest.org)

Theo Elite Reader

Tags:
Chuyên gia pháp lý người Nhật nói về bài đọc “Bé xách đỡ mẹ” gây tranh cãi: Đừng bắt trẻ thơ nhìn vạn vật bằng con mắt của người lớn

Chuyên gia pháp lý người Nhật nói về bài đọc “Bé xách đỡ mẹ” gây tranh cãi: Đừng bắt trẻ thơ nhìn vạn vật bằng con mắt của người lớn

Anh Hirota Fushihara – một người Nhật sinh sống và làm việc tại Việt Nam nhiều năm, đã đưa ra quan điểm khác biệt về bài đọc “Bé xách đỡ mẹ” bị cho là mang ý nghĩa tiêu cực, phản giáo dục trong sách Tiếng Việt CNGD. Anh cho hay, người lớn không nên áp đặt tư duy đạo đức không phù hợp với trẻ nhỏ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất