Hiểu đúng về chế độ hỗ trợ 60 man yen cho vợ chồng mới cưới

Ngày 20/9/2020, chính phủ quyết định NĂM SAU tăng mức hỗ trợ tối đa cho những cặp vợ chồng mới cưới từ 30 man yen lên 60 man yen khi bắt đầu cuộc sống mới.

17:00 23/09/2020

Số tiền này nhằm hỗ trợ chi phí cho việc bắt đầu cuộc sống mới như chuyển nhà, trả tiền thuê nhà, tiền lễ, tiền cọc, tiền môi giới …khi dọn về nhà mới, hoặc mua nhà mới.

ĐIÊU KIỆN NHẬN HỖ TRỢ:

1. Đã đăng kí kết hôn và bắt đầu về sống chung 1 nhà và có đăng kí hộ tịch tại địa phương. ( Lưu ý: mỗi địa phương sẽ có thời gian đăng kí xin hỗ trợ cụ thể, vì vậy bạn cần phải liên hệ địa phương mình sống để nắm rõ thông tin ).

2. Thu nhập 年収 của 2 vợ chồng cộng lại dưới 540 man yen.

3. Tuổi kết hôn từ 39 tuổi trở xuống.

4. CHỈ NHỮNG ĐỊA PHƯƠNG NHẤT ĐỊNH MỚI ĐƯỢC NHẬN ( hiện tại trên toàn quốc CHỈ 260 trong tổng số hơn 1700 địa phương trên toàn quốc có chế độ hỗ trợ cho vợ chồng mới cưới )

Vì vậy, cho dù bạn có mới cưới mà không thỏa mãn đầy đủ các điều kiện trên cũng không thể nhận hỗ trợ. Và tiền hỗ trợ này chỉ được nhận khi bạn làm thủ tục đăng kí xin hỗ trợ.

Danh sách những địa phương hỗ trợ được đính kèm trong ảnh. Hi vọng thông tin này sẽ giúp bạn HIỂU ĐÚNG về chế độ hỗ trợ cho những cặp vợ chồng mới cưới.

Nguồn: Love Imirai

Tags:
Một người Việt dương tính với COVID-19 khi tới Narita

Một người Việt dương tính với COVID-19 khi tới Narita

Theo thông báo của Bộ Y Tế Nhật Bản, thì trong các chuyến bay nhập cảnh tới Narita vào ngày 16/9, có 2 người xác nhận nhiễm Covid, 8 người khác có kết quả dương tính nhưng không có triệu chứng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất