Mì Udon và những món ngon nên thử khi đến Nagoya, Nhật Bản

Cánh gà chiên cay, cơm thịt heo chiên giòn hay mì Udon là những món ngon du khách nên thử khi đến tỉnh Nagoya của Nhật Bản.

14:00 23/11/2019

Miso katsu một món ăn không thể bỏ qua khi đến Nagoya Ảnh: Pinterest Nếu chọn một món để ăn trước khi rời Nhật Bản thì Miso Katsu là một lựa chọn hay . Đây là món thịt lợn chiên giòn được phủ nước sốt miso ngọt. Nước sốt miso được tạo ra bằng cách sử dụng aka-miso (miso đỏ). Nếu quyết định thử món ăn này bạn nên đến Yabaton, một chuỗi cửa hàng cực kỳ nổi tiếng chuyên về món miso katsu .

Miso Katsu là một phiên bản cơm thịt heo chiên giòn được làm theo phong cách ẩm thực Nagoya. Nguyên liệu gồm: thịt thăn heo, trứng gà, bột mì, sốt terayaki, hành tây, táo và gia vị. Một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất ở Nagoya chuyên bán Miso Katsu là Yabaton.

Miếng gà cay giòn cùng một ly rượu sake sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo Ảnh: Pinterest  Cánh gà chiên là một món ăn rất quen thuộc đối với mọi người nhưng đến Nagoya bạn sẽ được thưởng thức hương vị khác hẳn. Khi ăn Tebasaki du khách có thể cảm nhận được vị ngọt từ thịt gà, vị cay và mặn của nước sốt, tiêu và vừng trắng. Nơi để thưởng thức tebasaki tại Nagoya là quán nhậu Furaibo với loại nước sốt cổ điển tô đậm vị ngọt của thịt gà.

Tebasaki (cánh gà chiên cay) là món ăn quen thuộc nhưng đến Nagoya bạn sẽ được thưởng thức hương vị khác biệt. Khi ăn Tebasaki, du khách có thể cảm nhận được vị ngọt từ thịt gà, vị cay và mặn của nước sốt, tiêu và vừng trắng. Địa chỉ gợi ý để thưởng thức món ăn tại Nagoya là quán nhậu Furaibo với loại nước sốt cổ điển, tô đậm vị ngọt của thịt gà.

Thêm một đề xuất về món miso nữa vào danh sách các món ăn nên thử ở Nagoya là món miso nikomi udon vốn được coi là linh hồn của Nagoya. Nước dùng của món mỳ này là hatcho-miso, một loại tương miso đỏ mặn làm từ đậu nành lên men. Các thành phần phổ biến trong món ăn bao gồm thịt gà, trứng, hành lá, nấm shiitake và aburaage (đậu phụ chiên giòn). Vì sử dụng loại miso đỏ truyền thống của Nagoya nên món mỳ này rất kén người ăn ngay cả với chính người Nhật vì vị chát, mặn và nồng của Miso. Một trong những nơi nổi tiếng nhất mà bạn có thể tìm đến để thử món miso nikomi udon là tại Yamamotoya - một trong những nhà hàng lâu đời nhất và ngon nhất ở Nagoya.

Miso Nikomi Udon được xem là linh hồn của ẩm thực Nagoya. Nước dùng của mì được nấu từ hatcho-miso, một loại tương miso đỏ mặn làm từ đậu nành lên men. Các thành phần phổ biến của một tô mì Udon truyền thống vùng Nagoya bao gồm thịt gà, trứng, hành lá, nấm shiitake và aburaage (đậu phụ chiên giòn). Vì sử dụng loại miso đỏ truyền thống của Nagoya nên món mì này rất kén người ăn. Yamamotoya là một trong những nhà hàng lâu đời và bán món Miso Nikomi Udon ngon nhất ở Nagoya.

Mới nghe qua có thể sẽ khiến nhiều du khách bỡ ngỡ vì Spaghetti vốn là đặc sản của Italia, nhưng Spaghetti Ankake lại mang phong cách đậm chất Nhật Bản và là phiên bản thu nhỏ của Bolognese Spaghetti. món ăn này bắt đầu từ những năm 1980 vào thời kỳ vàng son của Spaghetti tại Nhật Bản. Chữ

Spaghetti Ankake được biến tấu theo phong cách Nagoya với nhiều thay đổi thú vị so với món mì Italy truyền thống. Món ăn này bắt đầu từ những năm 1980, thời kỳ vàng son của Spaghetti tại Nhật Bản. Chữ "an" trong ankake chỉ nước sốt sền sệt làm từ bột khoai tây hoặc bột ngô. Món mì của Nagoya được xào chung với nhiều rau củ và thịt nguội. Khi ăn ankake spaghetti, thực khách sẽ phải dùng đũa thay vì dùng nĩa như spaghetti bình thường. 

Đây là một món rất đơn giản nhưng thích hợp cho một bữa ăn nhanh hoàn hảo. Tenmusu là một đặc sản địa phương nổi tiếng có nguồn gốc từ thành phố Tsu ở tỉnh Mie. Bạn có thể tìm ăn món này ở Tenmusu tại Meibutsu Tenmusu Senju khu vực Osu của Nagoya. Tenmusu sẽ nạp đầy năng lượng cho bạn sau một buổi tham quan thành phố. Sau đó bạn có thể đến thăm đền Osu Kannon nổi tiếng nằm trong khu vực đó.

Tenmusu (cơm cuộn rong biển) sẽ thích hợp cho một bữa ăn nhanh khi bạn du lịch đến Nhật Bản. Tenmusu là đặc sản nổi tiếng có nguồn gốc từ thành phố Tsu ở tỉnh Mie. Bạn có thể tìm ăn món này ở Tenmusu tại Meibutsu Tenmusu Senju khu vực Osu của Nagoya. Ngoài ẩm thực, Nagoya còn rất nhiều địa danh nổi tiếng thu hút du khách như lâu đài Nagoya, bảo tàng ô tô Toyota, đền Asuta và bảo tàng Tokugawaen.  

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất