MỚI NHẤT 2018: Kinh nghiệm để xin visa du lịch Nhật Bản thành công

Visa du lịch Nhật không quá khó khăn như các loại visa của Mỹ và Châu Âu. Tuy vậy, nếu bạn không có sự chuẩn bị hồ sơ kỹ càng và thiếu kinh nghiệm trong cuộc phỏng vấn xin visa, bạn rất có khả năng không thành công và gây trở ngại cho những lần xin visa sau đó.

11:02 26/12/2017

  1. Những loại giấy tờ cần thiết

– Mẫu đơn xin visa có điền đầy đủ thông tin và chữ ký của bạn. Lưu ý, mẫu đơn xin visa chỉ có thể điền bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh. Trong mẫu đơn, bạn cũng trình bày rõ có người thân quen ở Nhật hay không, người đó phải là người có công việc ổn định, chấp hành tốt pháp luật ở Nhật để tăng tính tin cậy cho người xin visa.

– Hộ chiếu còn hạn ít nhất là 6 tháng.

– Ảnh chân dung chụp trong 3 tháng gần đây, kích thước 45x45mm.

– Bản in công chứng việc đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn.

– Lịch trình cụ thể từng ngày cho suốt chuyến đi của bạn.

Bạn phải có lịch trình du lịch cụ thể khi nộp visa đi Nhật

– Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính của bạn. Bạn phải cung cấp được giấy chứng nhận sổ tiết kiệm có ít nhất 100 triệu bằng tiếng Anh và sao kê lương ba tháng gần nhất của công ty cung cấp.

– Giấy tờ chứng minh công việc của người nộp đơn như hợp đồng lao động, giấy bổ nhiệm bản sao công chứng bằng tiếng Anh.

Một điểm mà người nộp đơn cần lưu ý là bạn nên tự làm và đến nộp hồ sơ. Nhân viên trong đại sứ quán Nhật rất không ủng hộ chuyện bạn thuê môi giới làm cho mình việc này.

Đại sứ quán Nhật tại Hà Nội sẽ chỉ tiếp nhận hồ sơ của những người có hộ khẩu từ Bình Định, Gia Lai trở ra còn lại phải do lãnh sự quán tại TP. Hồ Chí Minh tiếp nhận.

Trong trường hợp bạn cần phải có một cuộc phỏng vấn với lãnh sự quán để xin visa, bạn phải chắc chán rằng mình biết giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật.

Khi đến tham dự cuộc phỏng vấn ngắn, bạn cần ăn mặc kín đáo, lịch sự vì người Nhật đề cao thái độ và tác phong. Bạn nên chuẩn bị sẵn câu trả lời cho những câu hỏi như lý do bạn chọn Nhật để đi du lịch, những địa điểm du lịch mà bạn định đi ở Nhật, kinh nghiệm du lịch Nhật Bản của bạn.

Những lưu ý về tài chính, giấy tờ sẽ giúp bạn xin visa Nhật dễ dàng hơn

Việc xin visa của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn với những điều kiện điểm cộng sau:

– Bạn đã từng xin được visa đi các nước phát triển ở Mỹ, Châu Âu, Úc,… hay các quốc gia có nền kinh tế phát triển như Hồng Kông, Thái Lan, Singapore…

– Bạn có người quen ở Nhật làm việc trong lĩnh vực lao động bằng trí óc và có nguồn thu nhập cao.

– Bản thân bạn là người có nguồn thu nhập cao trên 1.000 USD và ổn định.

Kinh nghiệm xin visa Nhật hay bất cứ quốc gia nào cũng đều chỉ có bấy nhiêu nhưng là điều kiện tiên quyết để giúp các bạn có thể xin visa một cách nhanh chóng nhất, đầy đủ nhất.

Nguồn: Nhatbanplus.com

Tags:
Thông báo quan trọng từ Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam về việc cấp visa

Thông báo quan trọng từ Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam về việc cấp visa

Từ ngày 4-1-2018, người Việt nộp đơn xin thị thực (visa) vào Nhật Bản tại quầy tiếp nhận của Phòng Lãnh sự Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam (ở Hà Nội) sẽ tốn thêm 3 ngày làm việc để chờ xét duyệt. Ở đầu TPHCM chưa có thông báo thay đổi về thời gian duyệt hồ sơ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất