Một sĩ quan cảnh sát đã tự sát chỉ một ngày sau vụ tấn công đường phố tại Takeshita (Tokyo)

Một sĩ quan cảnh sát cấp cao, người làm nhiệm vụ tuần tra tại Tokyo vào thời điểm một tài xế lái xe lao vào người đi bộ vào ngày đầu tiên của năm mới, đã thiệt mạng do một vết thương được xác định là do dùng súng tự bắn vào đầu, thông tin từ phía cảnh sát Tokyo cho biết.

17:30 05/01/2019

Thi thể của Kazuo Nakano, một thanh tra cảnh sát 36 tuổi, cùng với một vết thương chảy máu từ đầu đã được phát hiện trong một nhà kho ở trong tầng hầm của Sở cảnh sát Harajuku ở quận Shibuya (Tokyo) vào khoảng 22h ngày 02/01. Điều đặc biệt hơn, người đồng nghiệp phát hiện được hành vi tự sát của Nakano chỉ một ngày sau vụ tấn công của một thanh niên 20 tuổi khi đã lái xe đâm vào những người đi bộ trên đường phố vào đêm năm mới.

Một khẩu súng và vỏ đạn đã được tìm thấy ở gần cánh tay phải của viên thanh tra. Cái chết của Nakano đã được phía bệnh viện xác nhận ngay sau đó.

“Đây là một điều thực sự đáng tiếc” ông Toshio Sakabayashi, người đứng đầu Sở cảnh sát Harajuku nơi mà thanh tra Nakano đang làm việc cho biết. “Chúng tôi sẽ nỗ lực để ngăn chặn những vụ việc đau lòng như vậy xảy ra bằng cách xác định rõ nguyên nhân và những gì đã thực sự xảy ra”.

Theo thông tin chi tiết, thanh tra Nakano, nhân viên cao cấp thuộc bộ phận kiểm soát giao thông tại nhà ga, có ca trực của mình vào lúc 8h30 ngày 02/01 cho đến 9h30 sáng ngày hôm sau. Trước đó, vào ngày xảy ra vụ tấn công, Kanako cũng trong ca trực vào tối ngày 31/12 cho đến sáng ngày hôm sau. Và trong giờ làm nhiệm vụ của mình, vào khoảng 00h10 sáng, khi vừa bước sang năm mới, một tài xế đã lái xe đi vào tuyến phố Takeshita đông đúc và tấn công những nam thanh niên có mặt ở đấy, làm 8 người bị thương trong đó có một người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Hung thủ đã bị bắt ngay sau vụ việc.

Khu phố mua sắm nổi tiếng ở Tokyo, vốn đã cấm các phương tiện đi lại vào giờ cao điểm vì người dân tập trung đổ ra đón chào năm mới vào thời điểm xảy ra vụ việc, cũng nằm trong khu vực thuộc kiểm soát của nhà ga. Vậy nên, vụ tấn công xảy ra cũng thuộc phần trách nhiệm kiểm soát và hành động của viên thanh tra.

Người lái xe hiện đã bị bắt và truy tố với tội danh cố ý giết người. Hiện vẫn chưa có đủ bằng chứng để có thể xác định rằng liệu vụ việc xảy ra vào ngày đầu tiên của năm mới, cũng như việc không thể kiểm soát và ngăn cản được hung thủ tiến hành vụ tấn công có phải là nguyên nhân chính khiến cho viên cảnh sát cảm thấy suy sụp tinh thần, tự vấn về trách nhiệm của mình dẫn đến hành động tự sát hay không.

Theo: sugoi.vn

Tags:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất