Sinh viên người California bị g.iam giữ suốt 8 tháng sau khi làm vỡ đèn tại quán bar ở Tokyo

Julian Adame đã bị gi.am giữ tại tr.ại gia.m Tokyo sau một đêm say xỉn ở một quán bar Nhật Bản vào tháng Năm năm ngoái. Tính đến thời điểm này, sắp đến tháng thứ 9 anh ở tù. Vụ việc của Adame được biết đến trên khắp thế giới.

05:59 01/02/2019

Julian Adame là sinh viên trường Đại học Redlands, sang Nhật Bản tham gia chương trình du học nước ngoài. Vào tối xảy ra sự việc, anh đã cùng hai người bạn quen tại ký túc xá đến một quán bar. Mẹ của anh, bà Leah Smith, cho biết anh đã ngủ thiếp đi sau khi uống ba cốc bia. Khi anh tỉnh dậy, hai người bạn đi cùng đã đi mất. Cảnh sát xuất hiện và cho biết anh phải trả tiền cho chiếc đèn mà anh đã làm vỡ. Chiếc đèn trị giá 100,000 yên.

Bà Smith cho biết con trai bà vì lo sợ những người đang hỏi giấy tờ của anh là lừa đảo trong trang phục cảnh sát vậy nên đã không hợp tác. Kết quả là anh bị dẫn về đồn. Anh đã hoảng loạn đến mức gọi 911 13 lần, trong khi số điện thoại khẩn cấp ở Nhật Bản là 119. Cảnh sát sau đó đã dẫn anh về ký túc xá để lấy hộ chiếu. Nhưng khi một viên cảnh sát cố còng tay anh, anh đã phản đối. Cảnh sát cáo buộc anh tội Cản trở người thi hành công vụ. Và anh đã bị giam giữ với cáo buộc này kể từ đó.

Bà Smith đã tạo một tài khoản GoFunMe để kêu gọi giúp đỡ. Bà cần chi trả phí phiên dịch viên, chi phí cho cái đèn vỡ, và tiền một chuyến bay trở về nhà cho con của bà. Bà cũng đã cầu xin sự giúp đỡ trên truyền hình Hoa Kỳ. Bà nói “Tôi chỉ muốn con trai tôi trở về nhà. Tất cả điều này thật nực cười, nó đâu phải là tội phạm.”

Báo cáo cho biết Adame đã nhận tội với các cáo buộc được đưa ra. Điều đó đồng nghĩa với tối đa ba năm tù hoặc phạt tiền lên đến 500,000 yên. Phiên tòa xét xử đã bị hoãn lại đến giữa tháng Hai này.

Phản ứng của cộng đồng với vụ bắt giữ Adame là nhiều chiều. Nhiều người cảm thông với hoàn cảnh của anh. Nhưng những ngườ khác lại cho rằng một vài chi tiết của câu chuyện, bao gồm việc anh ta đấm một cảnh sát, đã không được nhắc đến. Bà Smith đã thừa nhận với đài phát thành KTXL rằng “Trong một lúc khi mà cảnh sát túm lấy tay thằng bé, nó giật lại và đã đánh trúng vào cằm của cảnh sát.”

Theo: sugoi.vn

Tags:
Bốn người ch.ết sau vụ cháy nhà ở ngoại ô Tokyo

Bốn người ch.ết sau vụ cháy nhà ở ngoại ô Tokyo

Vào chủ nhật, một ngôi nhà ở ngoại ô Tokyo đã bị phát hỏa. Vụ cháy nhà đã khiến bốn người trong nhà đã thi.ệt m.ạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất