Tokyo, Nhật Bản hạ mức cảnh báo về dịch COVID-19

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 10/9, giới chức Nhật Bản cho biết quyết định này phù hợp với kết luận của hội đồng chuyên gia y tế đưa ra tại cuộc họp thường kỳ phân tích, đánh giá tình hình dịch COVID-19.

07:00 12/09/2020

Bên cạnh đó, chính quyền thành phố Tokyo cũng có kế hoạch từ ngày 15/9 dỡ bỏ lệnh cấm các quán rượu và karaoke mở cửa sau 22h. Dự kiến, Thị trưởng Tokyo Yuriko Koike sẽ công bố kế hoạch cụ thể trong cuộc họp báo cùng ngày.

Các số liệu mới nhất cho thấy, trong 7 ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 trung bình mỗi ngày tại Tokyo là 149 ca, giảm so với 183 ca ghi nhận hồi tuần trước. Là địa phương chịu tác động mạnh nhất trong số 47 tỉnh ở Nhật Bản, hiện Tokyo ghi nhận tổng cộng 22.444 ca mắc.

Các chuyên gia cho rằng tốc độ lây lan dịch bệnh đang có dấu hiệu giảm, tuy nhiên, vẫn cần phải đưa ra ċåᶇɧ þáö về ᶇᶃüy čσ dịch bùng phát mạnh trở lại. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng quyết định duy trì ċåᶇɧ þáö tăng cường hơn nữa hệ thống y tế tại Tokyo, do dịch COVID-19 dự báo sẽ tiếp tục đặt gánh nặng lên cơ sở y tế trong thời gian tới.

Theo Vnews

Tags:
Báo Nikkei Nhật Bản: Việt Nam có thể sản xuất siêu xe hạng sang vươn tầm thế giới

Báo Nikkei Nhật Bản: Việt Nam có thể sản xuất siêu xe hạng sang vươn tầm thế giới

Trong suốt nhiều tháng qua, thế giới nhắc đến Việt Nam như một hình mẫu trong việc kiềm chế sự lây lan của Covid-19 cũng như có những chiến lược chuyển đổi linh hoạt trong kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất