Yokohama: 38 trường hợp bị chẩn đoán âm tính thành dương tính với Covid-19.

Thành phố Yokohama ngày 1/5 cho biết một trung tâm xét nghiệm tư nhân trong thành phố đã chẩn đoán nhầm âm tính thành dương tính cho 33 người, nâng tổng số trường hợp chẩn đoán nhầm do trung tâm này phụ trách xét nghiệm lên 38 trường hợp.

16:00 04/05/2020

Ngày 28/4, Trung tâm nghiên cứu Khoa học và Sức khỏe quận Hodogaya nhận mẫu xét nghiệm từ các cơ sở y tế tỉnh Kanagawa, Shizuoka và Tokyo, thực hiện xét nghiệm PCR cho 137 trường hợp. Ngoài ra, trung tâm này cũng nhận sự ủy thác của thành phố Yokohama tiến hành xét nghiệm theo hình thức Drive-Thru (lấy mẫu bệnh phẩm cho các lái xe ngay trên ô tô), trong đó xác nhận có 5 mẫu dương tính cùng ngày. Tuy nhiên, khoảng 2 tiếng sau, trung tâm thông báo nghi ngờ về kết quả và đã tiến hành xét nghiệm lại. Kết quả cho thấy 5 mẫu trên toàn bộ đều là âm tính.

Ngày 1/5, xác nhận thêm 33 trường hợp mới chẩn đoán sai kết quả, trong đó, Tokyo 14 mẫu, Kanagawa 15 và Shizuoka 4 mẫu. Được biết, sau khi nhận kết quả, các cơ sở y tế nghi ngờ rằng “Không phải có quá nhiều mẫu dương tính hay sao”. Ngày 30/4, thành phố tiến hành kiểm tra lại các mẫu xét nghiệm, phát hiện thêm 33 mẫu chẩn đoán sai âm tính thành dương tính. Sau khi phát hiện ra sự nhầm lẫn này, thành phố đã liên lạc với những người bị chẩn đoán sai để thông báo kết quả. Thành phố cũng đang tiến hành điều tra xem liệu có dị vật lẫn vào bệnh phẩm do một người phụ trách chuẩn bị thuốc thử và trộn bệnh phẩm khi thao tác không thay găng tay hay không.

Phía trung tâm tiến hành xét nghiệm cho biết có khả năng là dụng cụ lấy bệnh phẩm và lọ đựng mẫu xét nghiệm đã bị nhiễm bẩn ở giai đoạn nào đó từ khi tiến hành thu thập mẫu đến khi mở ra. Về việc có ý kiến cho rằng trung tâm chỉ giao cho một người phụ trách tiến hành xét nghiệm, trung tâm này cho biết điều này là sai sự thật.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Nhật Bản cân nhắc thay đổi thời gian nhập học sang tháng 9

Nhật Bản cân nhắc thay đổi thời gian nhập học sang tháng 9

Sự lan rộng của dịch Covid-19 kéo theo số ngày nghỉ học của học sinh Nhật Bản càng thêm vì thế mới đây, một số Thống đốc các tỉnh và nghị sĩ Đảng đối lập đã đề xuất phương án thay đổi thời gian bắt đầu năm học mới vào tháng 9.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất